Ba Yếu Tố Tạo Nên Doanh Nghiệp Kinh Doanh Thông Tin Thành Công

By admin

Ba Yếu Tố Tạo Nên Doanh Nghiệp Kinh Doanh Thông Tin Thành Công

Khi bạn quyết định trở thành chủ doanh nghiệp, câu hỏi đầu tiên bạn phải hỏi đó là: Tiền ở đâu? Tiền sẽ nằm ở sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Không có sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn không có một doanh nghiệp bền vững.

Nếu chỉ bán sản phẩm cho người khác, bạn sẽ không có doanh nghiệp bền vững và khó phát triển. Thực tế, nếu không có sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn không có doanh nghiệp.

Rất nhiều người bắt đầu kinh doanh sản phẩm thông tin gặp phải hai vấn đề đó là họ tập trung quá nhiều vào việc định vị bản thân. Họ tập trung vào việc đưa thông điệp đến khách hàng, cho đi miễn phí, nhưng họ chẳng có gì để bán cho những người thực sự cần.

Nếu bạn không bán hàng, bạn không thể nào giúp đỡ được những người bạn muốn giúp có được kết quả nhanh hơn.

Một doanh nghiệp kinh doanh thành công yêu cầu có ba yếu tố cốt lõi. Bạn cần một thông điệp mạnh mẽ (thông điệp) để thu hút đúng đối tượng (đối tượng), để bạn có thể bán sản phẩm thông tin của mình (sản phẩm) một cách dễ dàng và hiệu quả, đồng thời giúp được khách hàng một cách tốt nhất. Khi bạn có đủ những yếu tố này, doanh nghiệp của bạn sẽ thực sự mạnh mẽ.

Yếu tố quan trọng #1: Thông điệp – Xác định rõ thông điệp độc đáo của bạn

Thông điệp – Xác định rõ thông điệp độc đáo của bạn

Thông điệp độc đáo của bạn là một thứ mà liên quan chặt chẽ đến khách hàng mục tiêu lý tưởng. Nó sẽ chọ họ biết bạn là ai, bạn đại diện cho điều gì, bạn cung cấp điều gì, và làm thế nào bạn giúp họ.

Nó cũng giúp khách hàng liên tưởng đến bạn theo một cách đầy ý nghĩa. Thông điệp của bạn cũng cần phải cho khách hàng thấy rằng bạn có thể giải quyết vấn đề lớn, cấp bách mà họ có và đạt được những gì họ muốn. Họ cần tin rằng bạn có giải pháp tốt nhất cho
họ, và bạn là người đáng tin tưởng với những gì bạn đã hứa.

Có vẻ khó khăn đúng không? Nhưng thực sự nó rất dễ dàng nếu bạn chia nhỏ thông điệp của mình thành những yếu tố sau:

  1. Bạn là ai?
  2. Điều gì khiến bạn khác biệt so với những người còn lại?
  3. Lợi ích nào bạn đưa cho khách hàng?
  4. Vấn đề nào bạn giải quyết cho khách hàng?
  5. Làm thế nào bạn kết nối một cách có cảm xúc với họ?
  6. Điều gì khiến khách hàng gắn chặt với bạn?
  7. Câu chuyện cá nhân của bạn là gì?
  8. Bạn có cảm nhận của những khách hàng trước đó không?
  9. Thông tin giới thiệu cá nhân của bạn là gì?
  10. Bạn có nhận được giải thưởng nào không?

Một sự định vị tốt sẽ giúp bạn ngay lập tức thể hiện được sự uy tín và quyền được chia sẻ với khách hàng, đồng thời là bước đầu tiên để xây dựng niềm tin của khách hàng với bạn.

Nó sẽ mở cánh cửa dẫn đến những khách hàng mới và là chìa khóa mở ra những mối quan hệ liên minh chiến lược với những người chuyên gia trong cùng lĩnh vực. Định vị đúng sẽ tạo ra sự khác biệt của bạn với những người khác trong cùng lĩnh vực, đồng thời khiến khách hàng gắn chặt với bạn.

Quan trọng hơn, nó sẽ tạo ra sự ý nghĩa cho mối quan hệ giữa bạn, sản phẩm của bạn và khách hàng của bạn. Họ sẽ nhìn thấy bạn như là một người tin tưởng và là nơi để họ tìm kiếm lời khuyên.

Thông điệp tốt, định vị tốt đòi hỏi bạn cần phải có một thứ gọi là: Tính cách thu hút. Bạn đã may mắn hơn người khác bởi vì có được tài năng, ý tưởng, và khả năng đặc biệt mà nhiều khác muốn có được, bạn cần phải xây dựng thông điệp sao cho thu hút được
những người mà bạn muốn.

Tính cách thu hút tốt nhất mà tôi khuyên bạn nên trở thành để thành công trong kinh doanh thông tin đó là trở thành một người đẫn đầu, một nhà lãnh đạo. Mọi người sẽ nhìn vào bạn, và họ sẽ muốn được bạn là người dẫn dắt.

Nếu bạn thực sự tin rằng bạn có những sản phẩm hoặc dịch vụ có thể giúp được khách hàng có cuộc sống tố hơn, sứ mệnh của bạn phải bán được sản phẩm đó đến cho họ. Để làm được điều đó, ngoài việc bạn phải có tính cách thu hút của một người dẫn đầu, bạn cần học cách thuyết phục người khác.

Để thuyết phục người khác bạn cần làm chủ kịch sau:

  1. Khiến cho họ hiểu đúng thất bại họ đã gặp phải: Hầu hết những người theo dõi bạn đều đã cố gắng làm điều gì đó để giải quyết vấn đề của họ trước đây. Bạn có thể không phải là giải pháp đầu tiên họ tìm đến. Vì một vài lý do nào đó mà họ không đạt được kết quả với những giải pháp trước đó. Bạn cần phải khiến cho họ cảm thấy rằng sự thất bại của họ không phải do lỗi của họ, mà do những phương pháp thực sự chưa hiệu quả. Làm như vậy bạn sẽ giúp họ có động lực hơn để làm theo giải pháp mà bạn cung cấp.
  2. Loại bỏ nỗi sợ của họ: Nếu bạn có thể loại bỏ nỗi sợ của khách hàng và đưa cho họ một niềm hy vọng, họ sẽ đi theo bạn và sử dụng những giải pháp hoặc sản phẩm của bạn.
  3. Đứng về phía họ: Bạn cần đứng về phía họ, chung niềm tin với họ, nói cho họ biết tại sao họ và bạn khác biệt với những điều còn lại. Khi làm như vậy, bạn với họ đang ở chung một con thuyền, họ sẽ thấy bạn là một người thực sự tin tưởng được.
  4. Đồng ý và loại bỏ sự nghi ngờ của họ. Họ đã thực sự nghi ngờ về những gì họ đã trải nghiệm nhưng không hiệu quả, chính vì những điều đó, họ có thể nghi ngờ cả bạn nữa. Cách tốt nhất đó là đồng ý với sự nghi ngờ đó. Bạn có thể nói rằng
    “Tôi biết bạn đang nghĩ_”. Sau đó kể một câu chuyện để loại bỏ sự nghi ngờ của họ với bạn.
  5. Khích lệ họ đạt giấc mơ của mình. Là một người lãnh đạo, bạn cần biết giấc mở của khách hàng, và khích lệ họ.

Với năm yếu tố này, nếu bạn làm theo thứ tự, bạn sẽ tạo ra được sự thuyết phục hiệu quả nhất, để tôi lấy ví dụ:

“Tôi biết rằng bạn đã thử nhiều cách để triển khai hệ thống Internet Marketing nhưng chưa thành công. Đó không phải lỗi của bạn. Có thể những giải pháp mà bạn đã từng thử chưa được cấu trúc một cách đúng đắn, có thể đó là điều khiến bạn chưa thành công. Điều đó hoàn toàn bình thường. Nếu bạn lo lắng mình khó có thể thành công, điều đó không đúng. Bạn chỉ cần một người đúng đắn để hướng dẫn bạn. Có thể những người khác chia sẻ cách thức triển khai Internet Marketing cho bạn chỉ bởi vì muốn bạn trả thêm tiền cho họ, nên họ còn giữ lại điều gì đó. Tôi hiểu điều đó, tôi biết bạn đang nghĩ như thế. Nhưng không phải. Tôi khác với tất cả họ. Tôi thực sự muốn bạn triển khai thành công hệ thống Internet Marketing và giúp nhiều người hơn. Đó chính là lý do vì sao tôi ở đây. Tôi biết bạn muốn đạt được mục tiêu, và tôi ở đây để đồng hành, giúp đỡ bạn đạt mục tiêu đó.”

Bạn đã thấy sức mạnh khi luyện tập thành thạo những thành phần thuyết phục mà bạn vừa được học chưa? Điều đó sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình xây dựng doanh nghiệp kinh doanh thông tin thành công.

Bây giờ bạn đã hiểu về định vị, đã hiểu về thông điệp và cách thức thuyết phục người khác, nhưng nó là chưa đủ nếu bạn không có một nền tảng đúng để giúp bạn xuất hiện trước mắt những người mà bạn muốn – đó là đối tượng mục tiêu của bạn.

Yếu tố quan trọng #2: Đối tượng – Đưa thông điệp của bạn đến với đối tượng mục tiêu

Đưa thông điệp của bạn đến với đối tượng mục tiêu

Khi bạn xây dựng một nền tảng giao tiếp, mục tiêu của bạn là: có được khách hàng và tạo ra nhu cầu cho khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Chìa khóa để có một nền tảng thành công là bạn cần kiểm soát được khi nào và làm thế nào bạn giao tiếp với đối tượng mục tiêu.

Có năm yếu tố của một nền tảng kinh doanh sản phẩm thông tin thành công:

  • Danh sách khách hàng tiềm năng / danh sách email
  • Phương pháp tiếp cận trên mạng xã hội
  • Phương tiện thực thi: sự kiện trực tiếp , webinar, blog…
  • Mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp và những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn.
  • Sự ảnh hưởng mà bạn có với đối tượng mục tiêu

Đầu tiên, hãy nói đến việc xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng mà bạn sở hữu đồng thời có khả năng mua sản phẩm mà bạn tạo ra. Đó là danh sách những người cho phép chúng ta marketing đến họ. Trong marketing, những thông tin liên lạc này được gọi là “đối tượng sở hữu”, bởi vì bạn có thể điều khiển khi nào và cách thức bạn có thể giao tiếp với những khách hàng đó.

Tuy nhiên, khi bạn mới bắt đầu có thể gặp khó khăn một chút để xây dựng được đối tượng sở hữu và tạo ra nhu cầu mua hàng. Nhưng hãy yên tâm, tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách thức bạn có được nhiều khách hàng tiềm năng trong những phần tiếp theo.

Ngoài ra, bạn có thể liên kết, hợp tác với những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực khác hoặc tạo ra những chương trình affiliate. Bạn cũng có thể bắt đầu giúp đỡ những chuyên gia khác để họ sẽ giúp đỡ lại bạn mỗi khi bạn đề nghị.

Khách hàng tiềm năng hoặc đối tượng mục tiêu đến từ những chương trình giới thiệu, đến từ những đối tác bạn hợp tác, được gọi là “đối tượng mượn” – họ rất phù hợp với thông điệp và những gì bạn chia sẻ, nhưng bạn “mượn” họ từ những đối tác hoặc những chương trình affilate.

Ví dụ bạn có thể hợp tác với những chuyên gia khác và sau đó bạn được quyền đứng chia sẻ trong lớp học của chuyên gia đó, hoặc bạn được họ mời phỏng vấn, hoặc họ gửi email giới thiệu bạn cho khách hàng của họ. Đây là cách thức có chi phí thấp hơn, đồng thời có hiệu quả tốt hơn.

Hãy đảm bảo rằng bạn phải mang đến giá trị cho cả đối tác của mình nữa. Bây giờ, hãy viết xuống ba cách bạn có thể xây dựng được đối tượng để đưa thông điệp của mình đến họ.

Khi bạn có được đối tượng đến với đúng thông điệp của bạn, bước cuối cùng là bạn cần phải bán cho họ thứ gì đó – đó chính là sản phẩm của bạn.

Đọc thêm: 4 Điều Bạn Cần Làm Trước Khi Bắt Đầu Kiếm Tiền Với Sản Phẩm Số

Yếu tố quan trọng #3: Sản phẩm – Giải pháp bạn cung cấp cho khách hàng

Giải pháp bạn cung cấp cho khách hàng

Bán sản phẩm và dịch vụ là cách duy nhất để tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn đã có đủ tiền, bạn chỉ muốn chia sẻ miễn phí, thì bạn cần xem lại. Bởi vì, nếu như bạn không tính phí, bạn sẽ không thể nào giúp khách hàng của mình một cách trọn vẹn nhất.

Chìa khóa ở đây phải đảm bảo rằng người khác sẽ mua sản phẩm mà bạn tạo ra. Hay nói cách khác, bạn phải có một lời chào hàng sản phẩm hoặc dịch vụ đủ tốt để (1) phù hợp với yêu cầu thị trường và (2) tạo ra lợi nhuận tốt để tiếp tục kinh doanh.

Có năm yếu tố để có một sản phẩm thành công:

  • Nó phải mang lại lợi nhuận
  • Nó phải phù hợp với nhu cầu và mong muốn của thị trường bạn nhắm đến
  • Nó phải phù hợp với thông điệp và định vị của bạn
  • Nó phải dễ dàng để bán cho đối tượng mục tiêu bạn có
  • Nó phải tạo ra sự bền vững và có quy trình lặp lại để tạo ra nó nếu cần.

Hay nói cách khác, nếu nó không mang lại tiền cho bạn, không giúp bạn lấy lại được số tiền đầu tư, nó không phải là một sản phẩm tốt.

Bây giờ, chỉ trong vòng ba câu hoặc ít hơn, hãy mô tả giải pháp độc đáo bạn cung cấp cho đối tượng mục tiêu. Nói cách khác, sản phẩm của bạn giải quyết vấn đề cụ thể nào cho khách hàng, thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ như thế nào?

Với thông điệp, đối tượng và sản phẩm, bạn sẽ có một nền tảng căn bản để bắt đầu doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn doanh nghiệp phát triển bền vững, bạn cần có nhiều hơn một sản phẩm.

Bạn cần một chuỗi sản phẩm để có thể định hướng khách hàng đi vào mối quan hệ sâu hơn với bạn và nội dung bạn cung cấp. Bạn cần phễu sản phẩm để đảm bảo doanh nghiệp kinh doanh thông tin của bạn phát triển.

Xem thêm: 5 Loại Sản Phẩm Thông Tin Lợi Nhuận Cao

About the Author

>