12 thủ thuật giúp bạn nhận được nhiều click hơn khi quảng cáo trên Google Adwords

By Lê Mạnh Tuân

Bạn mong muốn nhận được nhiều lượt click hơn từ Google Adwords?

Nó không hề dễ. Bạn sẽ cần phải áp dụng cùng một nguyên tắc copywriting khi viết một bức thư bán hàng 3000 từ nhưng mà là trình bày trong không gian của một tờ giấy nhớ.

Quảng cáo Adwords của bạn bị giới hạn trong:

  • 25 ký tự cho dòng tiêu đề (headline)
  • 70 ký tự cho phần text quảng cáo
  • 35 ký tự cho hiển thị URL

Với khoảng không gian hạn chế, bạn sẽ không thể kết hợp tất cả các yếu tố được tôi nêu bên dưới trong cùng một quảng cáo. Hãy mix và kết hợp. Kiểm tra và dần cải thiện chúng.

Đừng làm phức tạp hóa mọi thứ bằng cách cố gắng tỏ ra thông minh hoặc quá phô trương với bài quảng cáo Adwords trừ khi bạn đã viết quảng cáo cho thị trường của mình trong một thời gian khá lâu rồi.

Chỉ đơn giản là không đủ khoảng trống để trở nên “cute” với những quảng cáo kiểu này.

Thay vào đó, hãy kết hợp 12 thủ thuật đã được chứng minh này để nhận được nhiều lượt click hơn.

1. Sử dụng số liệu cụ thể

Điều này hiệu quả trong mọi loại copywriting.

Sử dụng các con số trông có vẻ hơi “ngu ngu” như là 71 thay vì 70 hoặc 8,23 thay vì số 8 tròn trĩnh. Trong cả hai trường hợp, 71 và 8,23 thì trông chính xác (và do đó cũng đáng tin cậy) hơn so với 70 và 8. Nó cũng thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu hơn nữa – không phải ai hàng ngày cũng thấy số 8,23 trên thanh tìm kiếm hay là bảng tin đâu đúng không?

Hãy để ý cách inkgrabber.com sử dụng tỷ lệ phần trăm một cách cụ thể trong mẫu quảng cáo của họ cho hộp mực máy in.

sử dụng số liệu cụ thể

2. Sử dụng ký tự đặc biệt

Tương tự như #1, các ký tự đặc biệt như ® , % , $, & trông bắt mắt và có thể tăng tỷ lệ click vào quảng cáo Adwords của bạn.

Hãy để ý cách ftd.com sử dụng biểu tượng thương hiệu đã đăng ký để làm tăng niềm tin và thu hút ánh nhìn của bạn.

sử dụng ký tự đặc biệt

3. Sử dụng Call-To-Action

Call-to-action: Lời kêu gọi khách hàng hành động, có thể hiểu đơn giản là một sự chào mời người đọc tương tác với bạn. (Ví dụ như: “Đặt hàng ngay hôm nay”, “Ghé thăm ngay bây giờ”, “Đọc ngay”, “Call us now”, “Visit us today”..)

Nếu bạn muốn ai đó thực hiện một điều gì đó, hãy yêu cầu họ làm điều đó. Sử dụng rõ ràng call-to-action trong bài quảng cáo của bạn.

Hãng lowes.com hiểu rất rõ điều này. Toàn bộ phần nội dung quảng cáo của họ là một call-to-action.

sử dụng call-to-action

4. Bao gồm lợi ích khách hàng nhận được

Chắc chắn rằng quảng cáo của bạn sẽ nằm bên trên (hoặc là bên dưới) đối thủ cạnh tranh của bạn.

Tại sao tôi nên chọn bạn chứ không phải là đối thủ của bạn? Teleflora Flowers đang quảng cáo giảm giá 10 đô la và một lợi ích đúng dịp ngày Lễ Tạ Ơn.

bao gồm lợi ích khách hàng nhận được

Quảng cáo này dành cho những lập trình viên hoặc người muốn học về lập trình, đã đưa ra một thông điệp vô cùng mạnh mẽ “Tăng tốc sự nghiệp của bạn”.

Thông điệp về lợi ích này sẽ không thu hút tất cả mọi người nhưng với những người quan tâm tới lập trình thì nó chính xác là điều mà họ đang tìm kiếm.

quảng cáo google adwords bao gồm lợi ích khách hàng nhận được

5. Bao gồm SĐT và Địa chỉ

Google Adwords cho phép doanh nghiệp địa phương thêm địa chỉ vào bài đăng.

Hãy để ý cách mà Nhà hàng Bahama Breeze thêm số điện thoại và địa chỉ vào bài quảng cáo của họ.

bao gồm sđt và địa chỉ

Tìm hiểu cách thêm vị trí từ trang Google Ads trợ giúp.

6. Kể câu chuyện

Khi bạn bắt đầu một câu chuyện, mọi người tự nhiên sẽ muốn nghe xem nó kết thúc như thế nào.

Đôi khi một quảng cáo như thế này sẽ giúp bạn thu về vô vàn lượt click.

kể câu chuyện

Hãy để ý rằng mẫu quảng cáo trên đã khéo léo lồng ghép một lợi ích vào trong câu chuyện.

7. Loại bỏ rủi ro

Đó là một nguyên tắc cơ bản của Copywriting. Nếu bạn có thể loại bỏ rủi ro, bạn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bạn có thể loại bỏ rủi roc ho khách hàng bằng cách đưa ra một mẫu quảng cáo đảm bảo, dùng thử miễn phí, hoàn tiền và không có những chính sách rắc rối, phức tạp.

Quảng cáo dưới đây mô tả các tính năng của công cụ quản lý dự án và sau đó là lời cam kết 100% loại bỏ các rủi ro.

loại bỏ rủi ro

8. Miễn phí vận chuyển

Điều này sẽ không được áp dụng cho tất cả loại hình kinh doanh, nhưng nếu bạn đang cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí, hãy đảm bảo rằng bạn đề cập đến nó trong bài quảng cáo của bạn.

Home Depot (hãng kinh doanh đồ nội thất lớn tại Mỹ) hiểu rằng chi phí vận chuyển cao có thể là một rào cản khiến khách hàng khó đưa ra quyết định. Thông điệp quảng cáo “Ships Free” sẽ giúp họ tăng tỷ lệ chuyển đổi.

miễn phí vận chuyển

9. Đặt ra câu hỏi

Bạn sẽ không thể phớt lờ khi ai đó đưa cho bạn một câu hỏi. Bộ não thần kỳ của bạn sẽ hoạt động để tìm ra đáp án.

Sự tương tác với quảng cáo của bạn có thể là tất cả những gì bạn cần để có được lượt click. Dưới đây là quảng cáo rất đơn giản cho một sản phẩm giảm cân.

đặt ra câu hỏi

10. Bao gồm Bằng Chứng xã hội

Một trong những cách đưa ra quyết định dễ dàng nhất đó là làm theo những gì người khác đã làm. Càng nhiều người sử dụng sản phẩm nào đó thì càng chứng tỏ là sản phẩm đó tốt.

Bằng chúng xã hội là một trong những lý do khiến cho quảng cáo dưới này có khả năng nhận được nhiều click. Nếu bạn có lượng khách hàng đông đảo hoặc một con số ấn tượng thì hãy sử dụng chúng trong bài quảng cáo Adwords của bạn.

bao gồm bằng chứng xã hội 1

Nếu bạn có bằng chứng có liên quan từ các nguồn có uy tín, hãy thử nghiệm sử dụng những bằng chứng đó trong bài quảng cáo.

Công ty vận chuyển hoa này có xác nhận từ đài CBS News của Mỹ trong mẫu quảng cáo của họ.

bao gồm bằng chứng xã hội 2

11. Tạo sự khan hiếm hoặc sự khẩn cấp

Mọi người có nhiều khả năng sẽ chiếm lấy một cái gì đó nếu họ nghĩ rằng nó sắp biến mất. Nếu lời chào hàng của bạn có chút gì đó khan hiếm hoặc cấp bách, hãy kết hợp chúng vào quảng cáo.

Hãy chú ý cách công ty đặt vé du lịch này trình bày thoáng qua về lời giảm giá 75% sắp gần kết thúc của họ.

tạo sự khan hiếm hoặc khẩn cấp

12. Tạo sự đe dọa

Hãy cẩn thận khi áp dụng thủ thật này. Đừng cố gắng “phát minh” ra một mối nguy hiểm không thực sự tồn tại.

Mẫu quảng cáo dưới này nói rằng, kỳ thi GMAT (kỳ thi nhằm đánh giá trình độ và khả năng của sinh viên để nộp đơn vào chương trình học thạc sĩ, tiến sĩ quản trị kinh doanh) đã “tiến hóa” và họ có khóa học chuẩn bị cho kỳ thi này cập nhật nhất. Và dọa mọi người đừng mắc kẹt với những khóa học “lỗi thời” nữa. Nếu những gì bạn đang cung cấp bảo vệ mọi người khỏi mối đe dọa nào đó thực sự nguy hiểm, hãy chắc rằng bạn đề cập đến nó trong bài quảng cáo Adwords.

tạo sự đe dọa

Kết Luận

Lần tới khi bạn viết một quảng cáo adwords, hãy áp dụng những thủ thật này.

Bạn không thể áp dụng tất cả 12 thủ thuật trong một bài quảng cáo…
… nhưng bạn sẽ phải ngạc nhiên về những cách bạn đã phối hợp thông qua số lượng click tăng đột biến chỉ từ những ký tự bị giới hạn trong một quảng cáo Adwords.

Follow

About the Author

Cách duy nhất để phát triển doanh nghiệp thành công trên Internet là tạo ra 1 phễu bán hàng. Chuyên gia Lê Mạnh Tuân - CEO của Nakita sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

>