4 Điều Bạn Cần Làm Trước Khi Bắt Đầu Kiếm Tiền Với Sản Phẩm Số

By admin

Trong bài này, mình sẽ chia sẻ những gì bạn cần làm trước khi bắt đầu tạo ra sản phẩm kỹ thuật số.

Đúng vậy, bạn cần chọn cho mình những nền tảng để quảng cáo, để marketing mỗi khi bạn cho ra mắt một hay nhiều sản phẩm kỹ thuật số của mình, nhưng trước khi làm điều đó thì bạn cần phải làm 4 điều quan trọng này.

Bắt đầu nào!

  1. KHÁCH HÀNG CỦA BẠN LÀ AI?
Khách hàng của bạn là ai?

Chân dung khách hàng của bạn như thế nào? Họ bao nhiêu tuổi? Họ là nam hay nữ? Họ yêu thích điều gì? Họ mong muốn điều gì? Họ đang làm nghề gì?…

Mình muốn bạn nghiêm túc trả lời những câu hỏi này, khi bạn biết được khách hàng của mình là ai, ai là người bạn muốn phục vụ thì sau này bạn làm những điều khác như marketing hay bán hàng sẽ dễ dàng hơn.

Ví dụ khách hàng mà mình muốn phục vụ có độ tuổi từ 20 – 31, họ giỏi và đam mê về một lĩnh vực nào đó và họ muốn kiếm tiền từ chính kiến thức, chuyên môn của mình. Họ muốn kiếm tiền….

Khi mà bạn rõ ràng được khách hàng của mình là ai thì bạn sẽ hiểu họ hơn, bạn sẽ biết vấn đề của họ là gì, họ mong muốn điều gì để bạn có thể dựa vào đó để cung cấp sản phẩm/dịch vụ phù hợp và chạy các chiến dịch marketing thu hút họ.

2. BẠN SẼ GIÚP HỌ ĐẠT ĐƯỢC ĐIỀU GÌ?

Khi bạn tạo ra sản phẩm của mình, bạn hãy tập trung vào việc khắc phục MỘT vấn đề. Đây có thể là vấn đề lớn nhất, vấn đề bạn hào hứng nhất để nói hoặc vấn đề bạn có nhiều kinh nghiệm nhất.

3. SẼ RA SAO NẾU VẤN ĐỀ CỦA HỌ ĐƯỢC GIẢI QUYẾT?

Bạn hãy tưởng tượng khách hàng đang làm việc với bạn, bạn đã đưa cho họ tất cả các công cụ, bày cho họ các chiến lược và họ đang làm việc để đạt được kết quả mà họ mong muốn – cuộc sống của họ sẽ ra sao nếu họ làm đúng những gì bạn hướng dẫn?

Ví dụ khách hàng của bạn là người tập thể hình – họ đã hoàn thành tất cả mọi điều mà bạn hướng dẫn. Họ đã trải qua những ngày tháng khổ luyện như thế nào? Họ đã có những cảm xúc như thế nào trong quá trình rèn luyện này?

Bạn hãy cho họ thấy kết quả khi vấn đề của họ được giải quyết. Ví dụ như nhiều người ngưỡng mộ bạn hơn, bạn sẽ ngồi và thưởng thức mùi thơm trên chiếc xe hơi mà bấy lâu nay bạn hằng mơ ước, bạn được đi du lịch những nơi mà bạn muốn, ăn những món bạn thích mà không phải nhìn sang cột giá tiền,…

4. TẠI SAO KHÁCH HÀNG PHẢI TRẢ TIỀN SỬ DỤNG SẢN PHẨM CỦA BẠN?

Trong lĩnh vực/chủ đề bạn đã, đang và sắp làm thì ở bên ngoài kia có hàng tá người đang làm cùng lĩnh vực/chủ đề với bạn.

Với hội chứng đem người này so sánh với người kia, cạnh tranh giữa những người trong cùng lĩnh vực hay những kẻ đang copy kiến thức/khoá học của chuyên gia và bán rẻ trên các cộng đồng, diễn đàn. Chính vì điều này phần nào đã khiến bạn mất tự tin vào bản thân và mất tự tin vào sản phẩm của mình.

Và cũng có thể bạn tự ti mà nghĩ rằng “ở ngoài kia có rất nhiều người giỏi hơn mình thì khách hàng họ đi mua sản phẩm của chuyên gia đó chứ chắc gì đã mua của mình”.

Không, không, bạn đừng có suy nghĩ như vậy, mỗi một người sẽ có những điểm thu hút riêng, cùng một kiến thức nhưng khách hàng lại thích của anh A hơn chị B.

Bạn sẽ không bán được bất kỳ sản phẩm nào nếu bạn thấy tự ti về sản phẩm của mình hay bạn cảm thấy thật tội lỗi mỗi khi bạn bán hàng và đưa ra giá sản phẩm.

Bạn hãy nhớ một điều rằng, không phải khách hàng chỉ đọc, học, nghe kiến thức của một người mà họ sẽ tham khảo rất nhiều, ai phù hợp với họ thì họ sẽ nghe, còn không phù hợp thì cả chuyên gia họ cũng không nghe. Điều đó có nghĩa là họ có thể thích sản phẩm, kiến thức của bạn hơn người khác.

Bạn hay viết ra ít nhất 10 điều mà khách hàng nên đăng ký, mua sản phẩm của bạn, 10 điều này chỉ bạn mới có, 10 điều tạo nên sự khác biệt giữa bạn và những người cùng lĩnh vực ở ngoài kia.

Rất nhiều người mình biết và theo dõi, kể cả mình đều bắt đầu từ số 0, không kinh nghiệm, không kiến thức, không mối quan hệ, không kỹ năng,… đã thành công và ngồi đây chia sẻ với bạn.

Mấu chốt quan trọng là bạn phải tin rằng kiến thức, sản phẩm của bạn sẽ giúp ích được cho mọi người.

Có thể ban đầu chỉ một số người cần sản phẩm của bạn, nhưng khi bạn giúp ích được cho một số người này thì chắc chắn số người tin, yêu sản phẩm của bạn sẽ ngày một nhiều.

Hãy tin tưởng vào bản thân mình.

Chúc bạn thành công!

About the Author

>