5 Loại Sản Phẩm Thông Tin Lợi Nhuận Cao

By admin

5 loại sản phẩm thông tin lợi nhuận cao

Khi tôi mới bắt đầu kinh doanh sản phẩm thông tin, thực sự tôi không biết được những kiểu sản phẩm này, tôi chỉ biết kinh doanh sản phẩm thông tin là bán những cuốn sách, bán những cuốn ebook và khóa học.

Đó là lý do vì sao tôi gặp bối rối, tuy nhiên sau nhiều thời gian kinh doanh thông tin, tôi nhận ra rằng chỉ có năm kiểm sản phẩm thông tin hiệu quả nhất.

1.Loại sản phẩm đầu phễu

Sản phẩm đầu phễu
Sản phẩm đầu phễu

Trong ma trận nhu cầu như bạn có thể biết sản phẩm đầu phễu nhắm đến thị trường rộng. Nó có thể được định dạng dưới dạng sách, ebook, video, khóa học ngắn, buổi tư vấn, DVDs, membership site online… và rất nhiều kiểu định dạng khác nhau. Nó thường được dùng để bán đầu tiên trong phễu bán hàng của bạn và giá của nó thường dưới 30$ (Dưới 1.000.000 VNĐ).

Sản phẩm đầu phễu hướng đến nhóm đối tượng rộng, khiến mọi người dễ dàng chi trả vì mức giá thấp và có giá trị cao. Chúng thường được dùng là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi sản phẩm để Marketing.

Mục đích chủ yếu của sản phẩm đầu phễu là giúp bạn bán được hòa vốn so với chi phí quảng cáo hoặc chi phí tạo ra sản phẩm một cách nhanh chóng, từ đó bạn có được khách hàng với ít rủi ro nhất có thể.

Hơn nữa, những người đã mua sản phẩm đầu phễu của bạn sẽ dễ dàng chi trả để mua những sản phẩm khác hơn những người chưa chi trả. Sản phẩm đầu phễu là sản phẩm tuyệt vời để bán mốt sản phẩm có mức giá thấp và có được sự tin tưởng của khách hàng trước khi bán cho họ sản phẩm giá cao hơn.

2. Loại sản phẩm chỉ bán một lần

sản phẩm chỉ bán một lần
Khoá học hướng dẫn làm bánh mỳ

Rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm thông tin phát triển nhờ kiểu sản phẩm này. Đôi khi họ chưa cần sản phẩm đầu phễu mà chỉ cần kiểu sản phẩm này thôi cũng đã giúp doanh nghiệp của họ phát triển.

Nó thường được bán từ 30$ – 500$ và thường được cung cấp dưới dạng video, audio, CD, DVD, đó là những kiểu định dạng cũ. Còn ở thời điểm hiện tại, bạn có thể cung cấp định dạng phần mềm, tài khoản membership online, hoặc link download.

Với kiểu sản phẩm này, bạn có thể định dạng theo kiểu kết hợp giữa CD, video và File PDF để tạo ra giá trị hơn cho khách hàng hàng. Ở Nakita, chúng tôi có một kiểu sản phẩm chỉ bán một lần có tên gọi Launching Now Project giúp khách hàng triển khai phễu Marketing chỉ trong vòng 14 ngày.

Khách hàng chỉ cần trả tiền một lần và sở hữu sản phẩm này trọn đời. Nó có tên gọi chỉ bán một lần bởi vì khách hàng chỉ cần chi trả một lần. Kiểu sản phẩm chỉ bán một lần có thể đặt ở trong nhóm sản phẩm chủ lực của bạn khi bạn bố trí nó trên phễu sản phẩm.

3. Khóa học theo module

Khoá học mudule
Khoá học mudule của Nakita

Đây là kiểu sản phẩm mang nhiều doanh thu và khách hàng cho một doanh nghiệp kinh doanh thông tin. Nó luôn được định dạng dưới dạng đa phương tiện bao gồm video, pdf, auto và file bài tập.

Nó được bán online, và sử dụng hệ thống quản lý học tập (LMS) để quản lý quá trình học tập của học viên. Học viên tham gia cần phải học theo đúng khoảng thời gian, thường khóa học sẽ được chia ra làm 6 module.

Mỗi module sẽ được mở ra trong vòng 1 tuần, người học sẽ phải học hết module, làm hết bài tập và đợi tuần tiếp theo được mở ra. Và học viên luôn luôn có một tài khoản đăng nhập để học tập. Đây là kiểu sản phẩm giúp khách hàng có được sự chuyển hóa rất cao khi dùng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nó thường được bán với mức giá 500$ – 3500$, và có thể xếp nó vào kiểu sản phẩm chủ lực trong doanh nghiệp thông tin của bạn. Với hầu hết doanh nghiệp, đây là sản phẩm giúp cho họ kiếm được rất nhiều lợi nhuận, và khiến cho thị trường biết đến doanh nghiệp đó, biết đến người chia sẻ khóa học đó.

Lời khuyên của tôi là bạn phải có ít nhất một sản phẩm kiểu này. Vì nó sẽ giúp bạn truyền tải được những gì bạn muốn giúp khách hàng.

Điểm đặc biệt của kiểu sản phẩm này luôn luôn đi vào kiến thức chuyên sâu. Bạn sẽ không cho khách hàng download video, thay vào đó, bạn sẽ cấp cho họ một tài khoản, họ phải đăng nhập vào học, và bạn có thể theo dõi tiến trình học tập.

4. Sản phẩm high ticket – giá cao

Sản phẩm high ticket – giá cao
Sản phẩm high ticket – giá cao

Đây là kiểu sản phẩm bạn tạo ra để nhắm đến nhóm đối tượng thực sự muốn đi sâu hơn với bạn, họ sẵn sàng trả tiền cho bạn. Mức giá của kiểu sản phẩm này thường được bán đó là khoảng 3500$ – 100000$. Để bán được sản phẩm thông tin kiểu này, bạn cần phải có sự tương tác cá nhân với cá nhân, con người với con người. Thường là bán sự trải nghiệm.

Ở Nakita, chúng tôi có một sản phẩm Done-For-You và những sản phẩm Coaching cao cấp khác được bán với mức giá từ 15.000 USD đến 30.000 USD. Khi bán những sản phẩm đó, chúng tôi dùng internet Marketing như một kênh thu hút và sàng lọc khách hàng. Sau khi sàng lọc được khách hàng mục tiêu, chúng tôi sẽ tiếp xúc trực tiếp với họ, cho họ thấy rằng chúng tôi có thể giúp họ đạt được mục tiêu nhanh chóng.

Những sản phẩm giá cao này thường được định dạnh theo kiểu gặp mặt trực tiếp, có lớp học dạy trược tiếp trong sự kiện. Có sự hỗ trợ đi kèm. Có lịch trình gặp mặt rõ ràng. Có được hướng dẫn chi tiết, giúp khách hàng nhanh chóng có kết quả. Hơn nữa, cần phải thường xuyên tương tác với khách hàng.

Thường thì có bốn kiểu sản phẩm high ticket như sau:

Mastermind: Là kiểu sản phẩm thông tin trong đó khách hàng sẽ được tham gia vào một nhóm những người rất giỏi về một lĩnh vực nào đó. Đó là nơi khách hàng có thể học tập, kết nối và chia sẻ những gì đã làm và chưa làm được. Chìa khóa để thành công trọng kiểu mastermind là sự kết nối. Bạn phải tạo ra sự kết nối không chỉ khách hàng với bạn mà còn khách hàng với những người khác.

Group Coaching: Coaching cho một nhóm người về cùng một chủ đề. Có thể coaching chung cho tất cả những thành viên hoặc coaching riêng cho từng thành viên với từng bài học khác nhau. Ở Nakita cũng có sản phẩm Coaching cho chủ doanh nghiệp để nhanh chóng triển khai hệ thống Internet Marketing hiệu quả, để tham gia vào nhóm coaching này, học viên sẽ trả theo mỗi tháng khoảng 1000 USD. Mỗi học viên sẽ được coaching theo group và coaching riêng theo từng người.

Tư vấn: Đây là hình thức kinh doanh thông tin dưới dạng tư vấn. Thường là dành cho những chuyên gia hoặc những người kinh doanh chỉ có một mình. Ở dạng kinh doanh thông tin này, khách hàng có thể đặt lịch và tương tác với bạn theo lịch đã hẹn.

Đây thường là công việc kinh doanh riêng của những cá nhân và yêu cầu có sự tham gia của chuyên gia (là chính bạn). Bởi vì khách hàng nhờ tư vấn họ sẽ tin vào bạn chứ không phải ai khác. Khóa học theo module có tương tác: Bạn đã biết khóa học theo module ở phần trước.

Nhưng nếu bạn thêm vào đó những cuộc gọi, gặp mặt trực tiếp trong mỗi tuần, sau đó kết hợp sự kiện trực tiếp như live event, lớp đào tạo chuyên sâu, coaching mà bạn đứng giảng, bạn có thể bán nó với giá rất cao.

Giả sử bạn có khóa học gồm 5 module, mỗi module diễn ratrong vòng 1 tuần và trong tuần đó, bạn sẽ có một cuộc gọi (Call), nghĩa là bạn tập hợp tất cả mọi người và gặp mặt trực tiếp qua online, dạy cho họ điều gì đó. Sau khi kết thúc 5 tuần, bạn sắp xếp một ngày để đào tạo họ offline trong sự kiện trực tiếp. Như vậy bạn có thể dễ dàng bán giá cao.

5. Kiểu sản phẩm thông tin trả tiền định kỳ

Kiểu sản phẩm thông tin trả tiền định kỳ
Kiểu sản phẩm thông tin trả tiền định kỳ

Đây là kiểu sản phẩm rất tuyệt vời và nó là tương lai của kinh doanh thông tin. Nó sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có dòng tiền ổn định. Bạn chỉ cần bán hàng một lần và khách hàng sẽ trả tiền cho bạn nhiều lần theo định kỳ.

Ở Nakita, chúng tôi có Nakita Uni là một kiểu sản phẩm trả tiền định kỳ hàng tháng. Mỗi thành viên tham gia sẽ phải trả cho chúng tôi mức phí 19$ mỗi tháng ở thời điểm hiện tại để được học những hướng dẫn internet Marketing ở trong đó.

Những kiểu sản phẩm này được bán với giá từ 10$ – 400$ mỗi tháng theo hình thức membership sites đi kèm với vật dụng gửi tặng hàng tháng đến tận địa chỉ nhà của khách hàng. Doanh nghiệp của bạn nên có kế hoạch tạo ra kiểu sản phẩm này.

Bây giờ, bạn có thể thấy, chúng ta sắp xếp những kiểu sản phẩm này vào ma trận nhu cầu và vào trong thang giá trị sản phẩm như thế nào. Hãy xem hình dưới để hiểu rõ hơn.

Đó là vị trị của từng kiểu sản phẩm thông tin trên ma trận nhu cầu. Mỗi khi bạn có ý tưởng tạo sản phẩm thông tin, hãy sắp xếp những ý tưởng đó vào ma trận nhu cầu để đánh giá xem liệu nó có đang để thực hiện hay không. Hãy xem 5 kiểu sản phẩm thông tin được sắp xếp trên thang giá trị như thế nào.

Bây giờ bạn đã biết những kiểu sản phẩm giúp cho doanh nghiệp của bạn thành công. Ở thời điểm bắt đầu, hãy chọn ra một sản phẩm chủ lực, một sản phẩm đầu phễu và một sản phẩm cuối phễu để bắt tay tạo ra sản phẩm.

Như tôi đã chia sẻ, bạn nên tạo ra sản phẩm chủ lực trước, sau đó mở rộng để có được sản phẩm đầu phễu hoặc sản phẩm cuối phễu. Sản phẩm chủ lực bạn có thể chọn là sản phẩm chỉ bán một lần với định dạng tùy ý của bạn, có thể là video, audio kết hợp book, usb, dvd…

Hoặc sản phẩm chủ lực của bạn cũng có thể lựa chọn là khóa học theo module. Cứ như vậy, bạn sẽ lựa chọn được kiểu sản phẩm đầu phễu và sản phẩm cuối phễu. Bây giờ, chúng ta sẽ học khuôn mẫu để tạo ra bất cứ sản phẩm thông tin nào mà bạn muốn.

About the Author

>