9 loại MỒI CÂU (Lead Magnet) hiệu quả giúp bạn thu được tối đa số lượng khách hàng tiềm năng

By Lê Mạnh Tuân

9 loại lead magnet giúp bạn tăng tối đa số lượng khách hàng tiềm năng

Trước khi bạn tạo ra Mồi Câu thì bạn cần phải xác định rõ ràng 3 thứ: Khách hàng lý tưởng của bạn là ai? Họ ở đâu? Và họ sẽ mua sản phẩm gì của bạn?

Nếu bạn đã xác định được 3 điều trên thì xin chúc mừng, mời bạn tận hưởng bài viết.

Mồi Câu dưới đây đã giúp chúng tôi thu về hơn 7000 khách hàng tiềm năng chỉ trong 30 ngày…

Nó được gọi là Lead Magnet (hay Mồi Câu), và nếu bạn không sở hữu nó – hoặc không có một Mồi Câu thật tốt. Hãy đọc bài viết này thật kỹ vì nó có thể thay đổi cuộc sống của bạn.

Lead Magnet (hay còn gọi là Mồi Câu, Nam Châm Thu Hút Khách Hàng) – danh từ – một mẩu giá trị giải quyết vấn đề cụ thể cho khách hàng mà bạn đưa ra khiến khách hàng không thể từ chối và phải đưa thông tin liên lạc cho bạn để nhận điều này.

Mục tiêu của Lead Magnet là tối đa hóa số lượng khách hàng tiềm năng mà bạn nhận được cho một Mồi Câu.

Đây là bước đầu tiên trong hành trình Tối Đa Giá Trị Vòng Đời Khách Hàng mà tôi hướng dẫn trong chương trình Funnel Secret.

Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về 9 loại Mồi Câu khác nhau và câu hỏi hoàn toàn SAI LẦM hầu hết các doanh nghiệp đang hỏi về việc tạo ra khách hàng tiềm năng.

Nhưng trước tiên, bạn cần phải hiểu được yếu tố quan trọng nhất của một Lead Magnet thành công…

Tính Cụ Thể

Tôi có một tin vui.

Mồi Câu không cần phải dài, phức tạp hoặc tốn nhiều thời gian để tạo ra.

Thực chất, một Mồi Câu dài và phức tạp sẽ có tỷ lệ chuyển đổi kém.

“Một Lead Magnet hoàn hảo sẽ cung cấp giá trị TO LỚN cho khách hàng chỉ sau 5 phút họ nhận được”

Bạn chỉ cần giải quyết một vấn đề cụ thể , với một giải pháp cụ thể cho một phân khúc cụ thể trong thị trường của bạn.

Dưới đây là các ý chính…

Mồi Câu của bạn phải được sử dụng bởi khách hàng tiềm năng thì mới có tác dụng

“Một Lead Magnet hoàn hảo sẽ cung cấp giá trị TO LỚN cho khách hàng chỉ sau 5 phút họ nhận được”. Tất nhiên, đây là quy tắc mấu chốt.

Nhưng chúng tôi không khuyến nghị, ví dụ, một khóa học mini được dạy trong 15 ngày hay một cuốn ebook dày 300 trang đem ra làm Mồi Câu. Những thứ này mất quá nhiều thời gian để khách hàng cảm nhận được giá trị và nó dường như không cụ thể.

Một Lead Magnet đơn giản và cụ thể là như thế nào…

Mặt khác, Lead Magnet này không cụ thể và dường như chỉ dùng để trao giá trị hoặc chăm sóc khách hàng cũ…

Tin tốt lành là cái thứ nhất dễ tạo, đỡ tốn công sức hơn cái thứ hai và nó sẽ đem lại tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Tính Cụ Thể là yếu tố quan trọng nhất trong Checklist 8 Đặc điểm của một Lead Magnet thành công của chúng tôi (bạn sẽ nhận được toàn bộ checklist ở cuối bài viết này).

Chúng ta hãy liệt kê 9 loại Lead Magnet hiệu quả, sau đó sẽ đi đến 8 đặc điểm cần có của mọi Lead Magnet…

1. Hướng dẫn/Báo cáo

Báo cáo và hướng dẫn là một trong những loại Mồi Câu phổ biến nhất.

Nếu bạn sử dụng một Lead Magnet dạng này – hãy cẩn thận. Bạn có thể dễ dàng vi phạm quy tắc về tính cụ thể với loại Lead Magnet này.

Dưới đây là một Mồi Câu hướng dẫn Miễn Phí do chúng tôi tạo ra…

2. Tài liệu

Tài liệu hoạt động rất tốt.

Chúng có một “cảm giác” khác đối với người đọc hơn các báo cáo hoặc hướng dẫn.

Chúng thường rất ngắn (một hoặc hai trang) và giải quyết một điểm cực kỳ cụ thể. Bạn có thể cung cấp danh sách, “bản thiết kế.”

Chú ý, bạn nên làm mờ nội dung để gây sự tò mò.

3. Bộ công cụ/ Danh sách nguồn lực

Một bộ công cụ hoặc nguồn danh sách có thể tạo nên một Lead Magnet tuyệt vời cho công việc kinh doanh và thị trường.

Chúng tôi cung cấp bộ công cụ làm internet marketing để thu thập thông tin liên lạc…

4. Video đào tạo

Nếu nó có ý nghĩa, và bạn có kỹ năng, video có thể là một cách rất hiệu quả để cung cấp Lead Magnet của bạn.

Chúng tôi cũng đã có được rất nhiều lead từ chuỗi video này:

5. Phần mềm download/ Dùng thử miễn phí

Các công ty phần mềm thường cung cấp các thử nghiệm miễn phí các phần mềm của họ như một Lead Magnet.

Ví dụ, Getresponse cho khách hàng tiềm năng dùng thử 30 ngày miễn phí.

6. Giảm giá/ Vận chuyển miễn phí

Đối với những người bán sản phẩm vật lý online hoặc offline, việc giảm giá hay vận chuyển miễn phí có thể là một Lead Magnet hiệu quả.

7. Câu hỏi/ Khảo sát

Một bài kiểm tra, khảo sát, kết quả sẽ được gửi qua email là một cách rất hấp dẫn để tạo ra danh sách khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể xây dựng công cụ bài khảo sát.

Dưới đây là Mồi Câu dạng câu hỏi của blogger nổi tiếng Ramit Sethi.

8. Đánh giá / Kiểm tra

Một đánh giá hoặc thử nghiệm, đặc biệt khi nó được gửi online để tăng tốc độ tiêu thụ và sự hài lòng, có thể tạo ra một Lead Magnet mạnh mẽ.

9. Báo giá/ Catalog

Trong một số trường hợp, phần thông tin mong muốn nhất cho thị trường là giá cả và mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ.

Thị trường đồ nội thất và bất động sản là một ví dụ rõ ràng nhất

Ikea uses their catalog as a Lead Magnet

Bây giờ bạn đã thấy một số ví dụ về Lead Magnet, bạn đã sẵn sàng tìm hiểu về điều gì tạo nên một Lead Magnet thành công chưa?

8 đặc điểm của một Lead Magnet thành công

1. Siêu cụ thể

Đây là điều vô cùng quan trọng của một Lead Magnet.

Lead Magnet KHÔNG BAO GIỜ được phép mơ hồ. Chúng phải cung cấp một giải pháp cực kỳ cụ thể cho một thị trường cụ thể.

2. Một điều gì đó to lớn

Mọi người đều muốn một “viên thuốc kỳ diệu” hay “viên đạn lợi hại”, nó thực hiện một lời hứa giá trị hơn hẳn những người khác.

Chúng tôi đã cho các bạn ví dụ về Lead Magnet với một lời hứa cực cụ thể …

3. Nói đến một mong muốn được biết trước kết quả

Thị trường THỰC SỰ muốn điều gì?

Nếu bạn có thể cung cấp một Lead Magnet đầy hứa hẹn, khách hàng tiềm năng sẽ sẵn sàng cung cấp cho bạn thông tin liên lạc của họ.

4. Ngay lập tức hài lòng

Tránh sử dụng các tài liệu và các khóa học dài ngày để làm Lead Magnet.

Thị trường của bạn muốn có một giải pháp và họ muốn nó ngay bây giờ.

5. Làm thay đổi mối quan hệ

Các Lead Magnet tốt nhất nhận được nhiều đăng ký hơn … họ thực sự thay đổi trạng thái và khách hàng tiềm năng của bạn trong tương lai sẽ trở thành khách hàng thực sự của bạn.

6. Giá trị cảm nhận cao

Nó hoàn toàn miễn phí, không có nghĩa là nó KHÔNG có giá trị.

Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp để thiết lập giá trị thực sự trong tâm trí của người truy cập.

7. Giá trị thực tế cao

Nếu Lead Magnet của bạn là những lời sáo rỗng và không có chất lượng, bạn có thể nhận được thông tin liên lạc của khách hàng, nhưng bạn sẽ mất sự chú ý của họ. Để giành chiến thắng, bạn phải hứa VÀ giữ đúng lời hứa.

8. Tiêu thụ nhanh

Bạn không muốn Lead Magnet trở thành một rào cản trong Phễu bán hàng của bạn, vì vậy hãy thiết kế Lead Magnet của bạn để khách hàng dễ dàng tiêu thụ.

Trang Thank you page của bạn thường là trang đưa ra lời chào hàng tiếp theo.

Nếu Lead Magnet là khó tiêu thụ (một cuốn sách 300 trang, một khóa học email 30 ngày) tỷ lệ chuyển đổi về đề nghị này sẽ thấp.

Hãy kiểm tra Lead Magnet của bạn bằng cách dùng checklist này.

Bây giờ, tôi hiểu bạn đang suy nghĩ về điều này…

Nhưng, làm thế nào để đưa được Traffic vào Lead Magnet?

Câu hỏi sai.

Thực tế Traffic có xung quanh bạn.

Google, Facebook và LinkedIn (và nhiều nguồn khác nữa) có hàng triệu hàng tỷ người dùng sẵn sàng để bạn gửi Lead Magnet cho họ.

Các câu hỏi đúng để hỏi là:

  • Tôi sẽ cung cấp cái gì cho khách hàng tiềm năng mới?
  • Làm thế nào để có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất?
  • Cần bao nhiêu tiền để có một visitor?
  • Cần bao nhiêu tiền để có được một khách hàng tiềm năng?
  • Cần bao nhiêu tiền để có một khách hàng mới?

Nếu tôi nói với bạn rằng mỗi người nhìn thấy Lead Magnet của bạn cho bạn 10$? Bạn có thể chi bao nhiêu để nhận được traffic vào trang đó không?

Chắc chắn, bạn có thể chi tiêu lên đến $10 để có được một visitor.

Không khó để trả lời câu hỏi này.

Bắt đầu bằng cách hiểu được hoàn toàn giá trị của khách hàng.

Hành trình Tối Đa Giá Trị Vòng Đời Khách Hàng . Các Lead Magnet là Bước 1 của quá trình 5 bước.

Sau đó, hiểu được hai chỉ số đơn giản mà xác định traffic, khách hàng tiềm năng và khách hàng mới có giá trị doanh nghiệp của bạn.

Vấn đề không còn là traffic.

Với Lead Magnet ngay tại chỗ và một phễu đằng sau nó … doanh nghiệp của bạn sẽ trở thành cỗ máy bán hàng.

Theo DigitalMarketer

Follow

About the Author

Cách duy nhất để phát triển doanh nghiệp thành công trên Internet là tạo ra 1 phễu bán hàng. Chuyên gia Lê Mạnh Tuân - CEO của Nakita sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

>