Cùng tìm hiểu Chatbot Facebook là gì? Và làm thế nào để ứng dụng vào kinh doanh online hiệu quả?
Hàng ngày đang có hơn 11.000 chatbot được sử dụng trên facebook. Ở một số quốc gia phát triển, các cửa hàng đang sử dụng như một kênh bán hàng hiệu quả. Vậy chat bot facebook là , làm sao để tạo chat bot, và sử dụng hiệu quả
Có thể lấy ví dụ bằng chatbot của Rayban trên Facebook messenger platform
Khi thời đại công nghiệp 4.0 đang đến gần, nhu cầu tự động hóa trong việc chăm sóc khách hàng ngày càng cao thì Facebook với Chat Bot Messenger của mình đã nổ những phát súng đầu tiên để tiến vào thời kỳ hậu ứng dụng. Ở bài viết này, mình sẽ chia sẻ với bạn cách thức để tạo ra 1 con bot có thể thay thế 60% khối lượng công việc hàng ngày của bạn và nhân viên của mình trên fanpage. Đầu tiên mình sẽ nêu ra các ưu điểm mà chat bot mang lại cho bạn.
Đối tượng sử dụng Chatbot rất đa dạng từ cho tất cả các ngành kinh doanh nhưng tốt nhất trong các nhóm ngành như:
Thực chất có rất nhiền nền tảng có thể giúp bạn cài đặt và thiết lập con bot riêng cho fanpage của mình, ở đây thì chúng tôi giới thiệu bạn nền tảng Chatbot miễn phí: www.chatfuel.com/ để cùng nhau xây dựng 1 chatbot cho chính fanpage của bạn. Mời bạn đọc tiếp phần bên dưới nhé!
Khi fanpage của bạn đạt hàng trăm tin nhắn mới mỗi ngày thì nhu cầu truyền tải nội dung đến khách hàng cần đơn giản hóa đi và thao tác này lặp đi lặp lại rất dễ gây mất năng lượng cho đội ngũ nhân viên. Việc copy và paste nội dung sau đó nhấn nút gửi cho khách hàng thường làm cho nhân viên cảm thấy nhàm chán và chăm sóc khách hàng không tốt, đối với chat bot thì không, nó có thể trả lời theo mẫu tin nhắn bạn soạn sẵn và hoàn toàn tự động 24/24.
Khi nhân viên tốn quá nhiều thời gian vào việc trả lời những câu hỏi không đúng chủ đề từ “thượng đế khó tính”, cả ngày mất năng lượng và cảm xúc lấn át dễ làm nhân viên của bạn nổi cáu làm mất khách. Đối với bot thì không, nó hoạt động tuần tự và không hề để cảm xúc lộ ra làm mất đi sự thân thiện vốn được “cài đặt sẵn” để tiếp đón khách hàng. Tiết kiệm khoản phí từ việc thuê nhân viên về chỉ đề làm các công việc lặp đi lặp lại không cần tốn chất xám là điều cần làm để ngân sách có thể chi vào các khoản đầu tư khác có lợi hơn.
Tốn quá nhiều tiền của vào quảng cáo nhưng không thể tạo được sự chuyển đổi thành đơn hàng, khi tiến hành chạy Remarketing vào tệp khách hàng cũ thì ngân sách đó lại tăng thêm rất nhiều lần. Có người mất ăn mất ngủ vì ngồi canh giá thầu nhảy như chong chóng, lại có người quên tắt quảng cáo vào mùa cáp đứt nhìn tiền nhảy mà xót xa. Đối với chat bot thì không, không tốn 1 đồng nào cả, tất cả là miễn phí, tin nhắn được lên lịch sẵn chỉ chờ đúng thời điểm sẽ gửi thông điệp chương trình giảm giá đến từng khách hàng.
Dưới đây là video hướng dẫn sử dụng cách cài đặt MIỄN PHÍ và tối ưu bot chat lên fanpage của bạn. Đặc biệt, video này mình làm không chỉ dành cho các bạn có kiến thức về tin học mà dành tặng cho cả các chị em đang là mẹ bỉm sửa, chỉ cần có máy tính là có thể thực hiện ngay
Cách 1: Người dùng có thể liên lạc với một chatbot Facebook thông qua trang mà nó đang chạy. Đơn giản chỉ cần nhấn nút “Tin nhắn” trên trang đó để liên lạc với nó.
Cách 2: Người dùng có thể tìm thấy chatbot của bạn trong Facebook Messenger bằng cách search tên của trang mà bot của bạn đang chạy.
Cách 3: Người dùng có thể click vào đường link Messenger của chatbot.
Cách 4: Người dùng còn có thể quét mã Messenger để bắt đầu cuộc trò chuyện với bot của bạn trên Messenger.
Bước 1: Truy cập nền tảng Chatfuel và tạo tài khoản bằng việc ấn vào Get Started For Free!
Sau đó hệ thống sẽ gửi cho bạn 1 thông báo truy cập vào Faceobook và các trang bạn quản lý. Bạn ấn vào tiếp tục sau đó chọn nút Oki để bắt đầu làm với giao diện của Chatfuel
Tiếp theo bạn ấn vào Connect to Page nếu đây là lần đầu bạn sử dụng với Chatbot. Đây chính là giao diện của chatbot để bắt đầu thiết lập chatbot cơ bản:
Bước 2: Làm quen giao diện và hiểu ý nghĩa từng nút trong Chatfuel:
Đầu tiên là hệ thống bên tay trái màn hình bao gồm các hạng mục:
Đó là toàn bộ các nút trên hệ thống Chatfuel, để tìm hiểu sâu hơn nữa về cách thiết lập mời bạn đón đọc phần 2 bằng video của chúng tôi! Tuy nhiên bạn có thể tham khảo khóa học chuyên sâu của chúng tôi ngay ở phần thứ 3 bên dưới nhé!
Điều quan trọng số 1: Việc bạn sử dụng công nghệ để chăm sóc hay sử dụng con người để chăm sóc khách hàng thì điều quan trọng đầu tiên là bạn phải là chuyên gia về sản phẩm và lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Bạn cần vạch ra 3 thứ sau:
Điều quan trọng số 2: Bạn cần vẽ ra từng bước khách hàng mong muốn được cung cấp thông tin gì ở mỗi bước và đưa vào sơ đồ chăm sóc khách hàng một cách chi tiết
Điều quan trọng số 3: Đây cũng là nhiều người hay lầm tưởng, Chatbot là con bot nó cần có thời gian học tập các tình huống phức tạp trong tư vấn khách hàng, bạn cần phải dạy chúng hàng ngày chứ không phải cài đặt xong là xong!
Phiên làm việc đã hết hạn
Hãy đăng nhập lại. Trang đăng nhập sẽ được mở trong một cửa sổ mới. Sau khi đăng nhập, bạn có thể đóng cửa sổ và quay lại trang hiện tại.