Tìm hiểu tất tần tật về quảng cáo Youtube
Ngày nay, khi sự phát triển của mạng xã hội ngày càng mạnh mẽ thì dường như mỗi một kênh thông tin đều có thể trở thành một tụ điểm quảng cáo. Quảng cáo youtube cũng được hình thành từ đó. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem quảng cáo youtube là gì? Các hình thức chạy quảng cáo youtube là gì? Và cách tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo Youtube.
Quảng cáo Youtube là một hình thức nằm trong hệ thống quảng cáo trên google khi bạn sử dụng dịch vụ này quảng cáo sẽ xuất hiện khi khách hàng xem video trên trang Youtube.com, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở góc trên bên phải hoặc ở trong video bằng các đoạn text, banner (hình ảnh) hoặc video và ở trang chủ của trang Youtube.
Gần 60% người dân Việt Nam sử dụng Internet mỗi ngày, đạt con số 2 triệu thành viên truy cập một ngày, vượt mức 1 tỷ lượt xem video một tháng, có thời lượng truy cập YouTube đứng thứ 3 trong khu châu Á.
Vậy có nên hay không giới marketing hài lòng với con số xấp xỉ 7% tỉ lệ sử dụng quảng cáo YouTube?
Sau đây là một số tổng hợp các hình thức quảng cáo YouTube phổ biến hiệu quả nhất mà doanh nghiệp có thể áp dụng trong những chiến dịch sắp tới.
Quảng cáo YouTube Masthead là hình thức quảng cáo hiển thị gồm một banner và một clip với tổng kích thước 970*250 đặt ở trang chủ của youtube, xuất hiện 24/24, hiển thị trên mọi giao diện như laptop, tablet, mobile…
Chi phí quảng cáo từ 12.000$ – 15.000$ và phải liên hệ trước với Google.
Trueview in-stream ads là hình thức quảng cáo hiển thị một clip quảng cáo được phát trước video người dùng cần xem và có thể bỏ qua sau 5s. Các clip quảng cáo không bị giới hạn độ dài và được đặt link dẫn tới web.
Doanh nghiệp cũng sẽ chỉ phải trả tiền khi bạn xem đến giây thứ 30 đối với hình thức quảng cáo này.
Mới đây, YouTube trình làng một định dạng mới của Trueview in-stream ads là Bumper Ads. Định nghĩa đơn giản là quảng cáo YouTube 6s và không Skip được, nghĩa là người xem sẽ phải xem hết quảng cáo của bạn.
Pre-roll là một loại quảng cáo có thanh cuộn cho phép xem trước các quảng cáo, xuất hiện một lần trước khi xem video. Thông thường mở đầu là đoạn quảng cáo dài khoảng 15 giây tiếp đến là một đoạn băng có nội dung dài từ 2 – 5 phút có chất lượng cao mang lại hiệu ứng khá tốt.
Tuy nhiên quảng cáo sẽ chỉ tính phí sau 30s xem quảng cáo.
Quảng cáo với GDN là định dạng cho phép hiển thị banner hoặc văn bản lên website có đăng kí với Google, trong đó có YouTube.
Hình thức quảng cáo YouTube này cho phép hiển thị video quảng cáo được xuất hiện bên cạnh các video liên quan đến video mà người xem đang xem.
Những video quảng cáo xuất hiện đầu bên phải video hiện phát, và doanh nghiệp sẽ chỉ trả tiền khi người dùng click vào quảng cáo.
Có thể nói trong các hình thức quảng cáo video trueview, thì quảng cáo trueview trong luồng có nhiều lợi thế hơn cả. Bởi nó xuất hiện ngay trước mắt của Khách hàng và người ta không có quyền chọn lựa tránh né video đó. Do đó, dịch vụ quảng cáo trueview trong luồng chiếm lợi thế không hề nhỏ trong các chiến dịch marketing thời đại kỹ thuật số ngày nay.
Khách hàng nên sử dụng hình thức quảng cáo trueview trong luồng này khi mong muốn video của mình xuất hiện trên các video youtube khác. Thậm chí là các video youtube trên các kênh nổi tiếng khác, quảng cáo trueview trong luồng của bạn vẫn sẽ xuất hiện.
Trong các chiến dịch quảng cáo trueview trong luồng của dịch vụ quảng cáo youtube giá rẻ được khuyên dùng trong các chiến dịch Marketing tổng thể. Tăng độ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp, tăng độ phủ website trên các kênh marketing
Quảng cáo trueview trong luồng là 1 chiến dịch marketing không thể nào thiếu được đối với các doanh nghiệp hay công ty hiện nay.
Quảng cáo video TrueView cung cấp cho người xem YouTube khả năng chọn quảng cáo video họ muốn xem và khi nào – có nghĩa là bạn sẽ không phải trả tiền cho những lượt xem không mong muốn.
Có hai loại quảng cáo TrueView (được gọi là định dạng):
Bạn có thể tạo quảng cáo TrueView trong Google Ads bằng cách sử dụng loại chiến dịch “Video”.
Với quảng cáo TrueView trong luồng, bạn trả tiền khi một người xem xem 30 giây video của bạn (hoặc toàn bộ thời lượng nếu video ngắn hơn 30 giây) hoặc tương tác với video, tùy thời điểm nào đến trước. Với quảng cáo TrueView trong hiển thị, bạn trả tiền khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn để xem video. Điều này có nghĩa là bạn sẽ chỉ trả tiền khi ai đó chọn tương tác với quảng cáo của bạn.
Quảng cáo TrueView trong luồng chạy trên các video được phân phát trên YouTube hoặc trên tập hợp các trang web và ứng dụng trong Mạng hiển thị của Google (GDN).
Những quảng cáo này cũng có thể chạy trên video YouTube được nhúng trên các trang web hoặc ứng dụng khác. Chúng cũng có thể xuất hiện trên ứng dụng YouTube trên Android và iOS, m.youtube.com (trên iPad và Android) và trên TV được kết nối.
Người xem có thể chọn bỏ qua quảng cáo video sau 5 giây. Nếu họ chọn không bỏ qua quảng cáo video, thì số lượt xem video trên YouTube sẽ tăng lên khi người xem xem 30 giây quảng cáo video (hoặc toàn bộ thời lượng của video nếu video đó ngắn hơn 30 giây) hoặc tương tác với video của bạn, tùy hành động nào xảy ra trước.
Các lần tương tác với video bao gồm:
Nếu chủ yếu quan tâm đến số lượt xem trên YouTube, thì bạn nên tạo video có độ dài ít nhất là 12 giây. YouTube Analytics không theo dõi các lượt xem dưới 10 giây.
Bạn có thể sử dụng Google Ads để tạo Quảng cáo TrueView trong luồng.
Việc định lại kích thước video của bạn dựa trên nội dung đề xuất các phương pháp hay nhất của YouTube trước khi tải video lên sẽ giúp video có giao diện đẹp hơn trên YouTube.
Nếu bạn không muốn mọi người xem hoặc tìm kiếm được video của mình và tách biệt video này với quảng cáo, bạn có thể không công khai video.
Quảng cáo biểu ngữ đi kèm (không bắt buộc)
Biểu ngữ đi kèm giúp truyền đạt thông điệp và thu hút nhiều người xem hơn đến trang web của bạn. Khi so sánh số lần hiển thị video với số lần hiển thị biểu ngữ đi kèm, hãy lưu ý rằng quảng cáo biểu ngữ đi kèm không được phân phát trên tất cả các trang YouTube nơi quảng cáo trong luồng được phân phát.
Lời kêu gọi hành động (CTA) khuyến khích người xem nhấp qua Quảng cáo video TrueView để đến trang web của bạn.
Lời kêu gọi hành động khuyến khích người xem nhấp qua để đến trang web của bạn. Lời kêu gọi hành động có thể xuất hiện dưới dạng lớp phủ trên video hoặc dưới dạng mục tiêu lần nhấp bổ sung bên cạnh quảng cáo video của bạn.
Quảng cáo khám phá video TrueView có thể chạy trên trang kết quả tìm kiếm và trang xem trên YouTube cho cả phiên bản dành cho máy tính để bàn và m.youtube.com, cũng như trang chủ ứng dụng dành cho thiết bị di động. Đơn vị quảng cáo bao gồm hình thu nhỏ và tối đa ba dòng văn bản. Nhấp vào quảng cáo sẽ đưa người dùng đến trang xem hoặc trang kênh trên YouTube để xem video thay vì phát video trong chính đơn vị quảng cáo. Bạn nên sử dụng lớp phủ CTA trên video để đưa người dùng đến trang web của nhà quảng cáo.
Quảng cáo khám phá video TrueView xuất hiện khác nhau, phụ thuộc vào nơi chúng chạy:
Quảng cáo khám phá video TrueView xuất hiện trên kết quả tìm kiếm trên YouTube dọc theo kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Quảng cáo chứa hình thu nhỏ, dòng tiêu đề, tên kênh và số lượt xem video.
Quảng cáo được xếp hạng cao nhất cũng có thể được lặp lại bên dưới kết quả tìm kiếm không phải trả tiền
Quảng cáo khám phá video có thể xuất hiện trên trang xem ở những vị trí khác nhau sau đây:
Quảng cáo khám phá video TrueView có thể xuất hiện trên trang chủ của ứng dụng YouTube dành cho Android và iOS vào những ngày mà video nổi bật trên trang đầu cho thiết bị di động không được bán.
Quảng cáo khám phá video có thể xuất hiện trên trang tìm kiếm và trang xem YouTube dành cho thiết bị di động dưới dạng video quảng cáo ở vùng video có liên quan trên cùng dành cho thiết bị cao cấp.
Định dạng tệp: AVI, ASF, Quicktime, Windows Media, MP4 hoặc MPEG
Codec video ưu tiên: H.264, MPEG-2 hoặc MPEG-4
Codec âm thanh ưu tiên: MP3 hoặc AAC
Độ phân giải: Nên sử dụng độ phân giải 640×360 (16:9) hoặc 480×360 (4:3)
Tốc độ khung hình: 30 FPS
Tỷ lệ co: Tỷ lệ co gốc không có khung chữ (ví dụ: 4:3, 16:9)
Kích thước tệp tối đa: 1 GB
Phiên làm việc đã hết hạn
Hãy đăng nhập lại. Trang đăng nhập sẽ được mở trong một cửa sổ mới. Sau khi đăng nhập, bạn có thể đóng cửa sổ và quay lại trang hiện tại.