Làm thế nào để bắt đầu với quảng cáo Facebook?
Làm cách nào để sử dụng quản lý quảng cáo Facebook?
Làm cách nào để thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Facebook?
Làm cách nào để tạo hình ảnh và tin nhắn quảng cáo Facebook?
Làm cách nào để quản lý và xem lại quảng cáo Facebook?
Nếu bạn vẫn đang băn khoăn và chưa hiểu rõ về thuật ngữ này, thì hãy theo dõi tiếp bài viết này.
Đây là tên dịch vụ quảng cáo Facebook, cho phép hiển thị thông tin quảng cáo của các tổ chức/ cá nhân trên mạng xã hội Facebook. Quảng cáo trên mạng Facebook được phân phối tự động dựa trên rất nhiều các tiêu chí về giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý, đặc điểm hành vi người dùng phù hợp với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn.
Đây là một phiên bản của Hot or Not của đại học Harvard. MarkZuckerberg thành lập the facebook đặt trên domain thefacebook.com.
Hiện tồn tại một số nghi vấn về việc Mark được thuê để phát triển sản phẩm tuy nhiên sau đó đã trì hoãn sự phát triển của đối thủ bằng cách từ chối hợp tác làm việc, trong lúc đó phát triển sản phẩm của riêng mình.
Mạng xã hội này ban đầu chỉ dành cho thành viên thuộc đại học Harvard. Chỉ sau hơn 1 tháng, 50% sinh viên Harvard sử dụng dịch vụ.
Từ thành công đối với sinh viên Harvard, MarkZuckerberg cùng với 3 người bạn Eduardo Saverin, Dustin Moskivitz và Andrew McCollum đã đẩy mạnh quảng bá trang web đến nhiều trường đại học tại Mỹ và Canada.
Phạm vi của Facebook không còn giới hạn trong các trường đại học mà mở rộng ra cả nhóm trường trung học, nhân viên của Apple, Microsoft cũng như bất kỳ ai có địa chỉ email hợp pháp.
Microsoft mua lại 1,6% cổ phần của Facebook với giá 240 triệu USD, như vậy Facebook được định giá khoảng 15 tỷ USD. Microsoft được quyền đặt quảng cáo quốc tế trên Facebook.
Lý do số 1: Quảng cáo Facebook có hiệu quả cao
Không ai có thể đoán được vào năm 2004 rằng Facebook sẽ trở thành như ngày nay. Với hơn 2,2 tỷ hoạt động hàng tháng và gần 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày , Facebook là một phần chính trong cuộc sống của mọi người. Đây là một xu hướng sẽ không thay đổi bất cứ lúc nào ngay khi chúng ta tiếp tục cưỡi sóng của thời đại thông tin.
Facebook được coi là một trong những kênh quảng cáo trực tuyến hàng đầu và chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số chiếm tới 51% tổng chi tiêu quảng cáo ở Mỹ. Nếu bạn không chắc chắn liệu quảng cáo Facebook có hoạt động cho bạn hay không, hãy để dữ liệu tự nói lên.
Facebook đã chứng kiến sự gia tăng ổn định của doanh thu quảng cáo hàng năm trong thập kỷ qua vì quảng cáo Facebook hoạt động. Trong một cuộc khảo sát của Kleiner Perkins, người ta thấy rằng 78% người tiêu dùng Mỹ nói rằng họ đã phát hiện ra các sản phẩm trên Facebook.
Quảng cáo Facebook cũng có thể phù hợp với bạn, nếu bạn dành thời gian để làm chủ nghệ thuật phức tạp đang tạo ra quảng cáo Facebook hiệu quả cao.
Tính đến tháng 6 năm 2018, 55,1% dân số thế giới có quyền truy cập internet, vì vậy tiềm năng phát triển trên Facebook là rất lớn hiện tại và trong tương lai khi nhiều người có quyền truy cập internet và tham gia Facebook. Facebook và internet nói chung sẽ tiếp tục là cách tốt nhất để bạn kết nối với người tiêu dùng và tạo doanh số bằng quảng cáo.
Lý do 2: Quá trình thiết lập đơn giản và kết quả nhanh
Thiết lập một chiến dịch Facebook mất ít thời gian và có thể mang lại kết quả tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn. Một sự thật không thể phủ nhận rằng quảng cáo kỹ thuật số tạo ra ROI tuyệt vời và nó có thể xảy ra rất nhanh với chiến dịch và sản phẩm phù hợp. Đó là lý do tại sao bạn thấy quảng cáo Facebook cho các doanh nghiệp địa phương nhỏ cũng như các tập đoàn lớn.
Bất cứ ai cũng có thể đăng nhập vào Facebook và tạo tài khoản người quản lý doanh nghiệp, đặt phương thức thanh toán và xuất bản chiến dịch trong vài phút. Bạn thậm chí có thể thử nghiệm chiến dịch của mình để tìm chi phí thấp nhất cho mỗi khách hàng tiềm năng thông qua các công cụ tạo quảng cáo như AdEspresso.
Biểu đồ sau đây cho thấy các biến thể của CPC (chi phí mỗi lần nhấp) trong suốt cả năm trên các vị trí khác nhau sử dụng dữ liệu từ năm 2017. Vị trí trên Instagram có CPC là $ 1,15 trong quý 4 năm 2017 trong khi vị trí nguồn cấp tin tức trên máy tính để bàn trong cùng quý chỉ có CPC khoảng $. 50.
Chúng tôi có thể thấy rằng bạn có thể bắt đầu hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình bắt đầu từ 10 xu một lần nhấp. Bạn không cần một ngân sách cực kỳ lớn để bắt đầu và so với việc chạy quảng cáo trên các kênh kỹ thuật số khác như Google bắt đầu với quảng cáo Facebook khá đơn giản.
Bạn có thể tăng một bài đăng để tiếp cận người dùng trực tiếp từ trang Facebook của mình hoặc bạn có thể tạo một chiến dịch phức tạp hơn nhắm mục tiêu đối tượng tùy chỉnh và tạo ra kết quả thậm chí còn lớn hơn với người quản lý doanh nghiệp.
Sau hướng dẫn này, bạn sẽ tự tin về cách sử dụng trình quản lý doanh nghiệp để tạo chiến dịch Facebook chiến thắng.
Lý do 3: Bạn có thể tiếp cận đối tượng lý tưởng của mình
Chúng tôi đã chạm vào việc có bao nhiêu người sử dụng Facebook mỗi ngày, vậy có gì ngạc nhiên khi đó là một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng lý tưởng của bạn? Facebook cung cấp rất nhiều cách chi tiết để tiếp cận những người cụ thể dựa trên hành vi của họ trên trang web của bạn, lượt thích họ đã biết, tương tác với trang Facebook của bạn và các yếu tố khác trong nhân khẩu học của họ như tuổi, giới tính và vị trí. Bạn có thể tạo đối tượng cực kỳ chi tiết tạo ra ROI cao bằng quảng cáo Facebook.
Trong một nghiên cứu năm 2017 , người ta thấy rằng 57% người tiêu dùng nói rằng phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng đến việc mua sắm của họ. Trong số 57% đó, 44% cho rằng Facebook của tất cả các nền tảng truyền thông xã hội có ảnh hưởng nhất.
Với các tùy chọn nhắm mục tiêu có sẵn cho bạn với tư cách là nhà quảng cáo và ảnh hưởng của Facebook đối với hành vi của người tiêu dùng, Facebook là kênh hoàn hảo để tiếp cận đối tượng lý tưởng của bạn.
Lý do 4: Chiến dịch quảng cáo trên Facebook có khả năng tùy biến cao
Bạn có thể xây dựng trải nghiệm quảng cáo hoàn hảo bằng quảng cáo Facebook. Trái ngược với một tên tuổi lớn khác trong không gian quảng cáo kỹ thuật số, Google, trải nghiệm quảng cáo trên Facebook của bạn có thể được thiết kế để thu hút đối tượng hoàn hảo của bạn. Đó là bởi vì Facebook có một loạt các định dạng quảng cáo để lựa chọn.
Đó là 11 mục tiêu quảng cáo khác nhau của Facebook mà bạn có thể chọn dựa trên các mục tiêu khác nhau của mình. Bạn có thể tùy chỉnh thiết kế quảng cáo, sao chép, trang đích và hầu như mọi yếu tố của chiến dịch bao gồm các khía cạnh kỹ thuật, chẳng hạn như:
Các tùy chọn này làm cho Facebook trở thành mạng quảng cáo tùy biến nhất, cho phép bạn tạo các trải nghiệm quảng cáo rất cụ thể.
Lý do 5: Facebook đang bổ sung các tính năng mới mỗi tháng
Facebook liên tục bổ sung thêm nhiều tính năng và cải thiện trải nghiệm người dùng cho cả nhà quảng cáo và người dùng Facebook bình thường. Đây là một phần lớn lý do tại sao Facebook đã duy trì tăng trưởng trong một thời gian dài, nó luôn mang lại nhiều giá trị hơn.
Năm 2018, chúng tôi đã thấy nhiều thay đổi trên nền tảng tác động đến các nhà quảng cáo từ quảng cáo băng chuyền mới cho các câu chuyện trên Instagram đến các danh mục cho quảng cáo động. Với tất cả các cập nhật trên Facebook này , chúng tôi có thể hy vọng rằng Facebook tiếp tục làm cho mạng quảng cáo của họ mạnh hơn và dễ sử dụng hơn.
Bạn học quảng cáo trên Facebook càng nhanh, bạn sẽ càng sớm mở khóa toàn bộ tiềm năng của quảng cáo trên mạng xã hội. Cách tốt nhất để bắt đầu tìm hiểu về quảng cáo Facebook khi mới bắt đầu là chỉ cần thiết lập tài khoản Facebook Business Manager của bạn và vào đó và tạo chiến dịch của bạn!
Đó chính xác là những gì chúng ta sẽ làm trong hướng dẫn này.
Đầu tiên, bạn phải có một tài khoản Visa để thanh toán trực tiếp cho các khoản phí chạy quảng cáo. Có 2 loại thẻ để bạn lựa chọn:
Sau đây là 8 bước tạo quảng cáo facebook hết sức đơn giản cho người mới bắt đầu:
Bạn đã có một tài khoản facebook cá nhân và trang fanpage cần quảng cáo. Thông thường sẽ chạy 2 hình thức, quảng cáo trang fanpage và quảng cáo website.
Như vậy các bạn đã add thành công Visa vào Facebook
Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với nhu cầu của bạn. Cụ thể các phần như sau:
Tiêu đề quảng cáo bao gồm 25 ký tự. Bạn nên cố gắng thiết kế nội dung thật ấn tượng, thu hút người xem. Có thể dùng một số ký tự đặc biệt gây chú ý cho người dùng. Sử dụng đoạn mô tả để nói rõ hơn cho tiêu đề của bạn (độ dài 90 ký tự). Phần này mô tả chung về nội dung website hoặc Fanpage của bạn cung cấp, cố gắng viết ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ để người dùng có thể hiểu về nội dung Fanpage và đánh đúng vào tâm lý người dùng để tăng sự hiệu quả cho quảng cáo.
Bạn cũng nên tạo và upload hình ảnh thật sắc nét có kích cỡ 100×72 để làm hình ảnh hiển thị đẹp hơn, tạo cái nhìn thân thiện cho người dùng.
Bước này rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo facebook. Nếu bạn lựa chọn đúng đối tượng khách hàng thì bạn đã tiết kiệm được nguồn chi phí rất lớn và giúp hướng đúng đến thị trường mục tiêu của mình, giúp việc quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả tốt nhất.
Bạn có thể giới hạn chính xác địa điểm, quốc gia, thành phố, giới tính, độ tuổi, sở thích, tình trạng hôn nhân, ngôn ngữ… hoặc nhắm những đối tượng cụ thể như chỉ những người đã kết nối với Fanpage.
Tiếp theo, bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn có 2 lựa chọn Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
Nếu chọn Vị trí quảng cáo tự động thì quảng cáo của bạn sẽ được Facebook cho hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất, có thể bao gồm cả hiển thị trên Instagram và Audience Network.
Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mà bạn mong muốn bằng cách click chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại đây, bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger). Có rất nhiều loại quảng cáo trên mỗi nền tảng và Facebook có phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay bên phải để bạn có thể dễ dàng hình dung được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu, như thế nào. Bạn tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mong muốn hiển thị quảng cáo hoặc bỏ tích nếu không thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.
Bạn cần chú ý kỹ bước này, chiến dịch Quảng cáo trên Facebook của bạn xét về mặt kinh tế có thành công hay thất bại sẽ phụ thuộc rất lớn vào cách bạn đánh giá và thiết lập trong bước này.
Có 2 phần thiết lập bạn nên cực kỳ chú ý:
Đầu tiên, đó là ngân sách cho quảng cáo tính theo ngày. Thiết lập này tùy vào khả năng kinh tế của bạn.
Tiếp theo là hình thức xem quảng cáo. Có 2 hình thức trả tiền cho hình thức quảng cáo này là trả tiền theo lượt xem (CPM) và theo lượt click (CPC). Tùy vào mục địch chiến dịch quảng cáo của bạn mà ta tối ưu quảng cáo theo các cách khác nhau.
Tại đây, bạn sẽ lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…
Để lựa chọn page sẽ quảng cáo, bạn bấm vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang quản trị. Bấm vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo. Nếu muốn tạo một post quảng cáo mới bạn click vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết…
Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn với tất cả các bước trên, bạn bấm nút Xác nhận.
Lưu ý điền chính xác thông tin thẻ của bạn về số thẻ, ngày hết hạn và mã bảo mật (3 số cuối in nghiêng ở mặt sau thẻ)
Tôi vừa nói sơ lược những kiến thức cơ bản cho những ai đang có ý định chạy Facebook Ads. Mong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để có thể thành công trong công việc kinh doanh.
Phiên làm việc đã hết hạn
Hãy đăng nhập lại. Trang đăng nhập sẽ được mở trong một cửa sổ mới. Sau khi đăng nhập, bạn có thể đóng cửa sổ và quay lại trang hiện tại.